Hay nấc cụt sau uống thuốc có liên quan đến dạ dày không?

Hay nấc cụt sau uống thuốc có liên quan đến dạ dày không?


Hỏi

Chào bác sĩ,

Trong vòng mấy tháng gần đây, em cứ động uống thuốc gì thì cũng bị nấc cụt 1- 2 ngày. Vậy bác sĩ cho em hỏi hay nấc cụt sau uống thuốc có liên quan đến dạ dày không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Vũ Huy Hiền – Đơn nguyên Nội tiêu hóa – Nội soi, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Hay nấc cụt sau uống thuốc có liên quan đến dạ dày không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Bệnh lý nấc cụt là thường do tác nhân nào đó kích thích vào cơ hoành. Thông thường do ăn uống, như những đồ uống có ga, uống nhiều rượu, thay đổi nhiệt độ đột ngột, nuốt phải lượng không khí lớn.

Vậy trong trường hợp này có thể do bạn uống nhiều nước khi uống thuốc hoặc nuốt 1 lượng không khí lớn. Tuy nhiên, để chẩn đoán chính xác bạn nên đến khám tiêu hóa để tìm nguyên nhân chính xác.

Trân trọng!

Dẫn nguồn từ: https://www.vinmec.com/vi/tieu-hoa-gan-mat/tu-van-bac-si/hay-nac-cut-sau-uong-thuoc-co-lien-quan-den-da-day-khong/

Bé học ngôn ngữ từ trong bụng mẹ Previous post Bé học ngôn ngữ từ trong bụng mẹ
Nốt tăng sinh ở đại tràng sigma có nguy hiểm không? Next post Nốt tăng sinh ở đại tràng sigma có nguy hiểm không?