Đau bụng sau khi uống Esomeprazole điều trị viêm dạ dày vi khuẩn HP có sao không?

Đau bụng sau khi uống Esomeprazole điều trị viêm dạ dày vi khuẩn HP có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cháu bị viêm dạ dày vi khuẩn HP. Cháu uống Esomeprazole một thời gian thì bị đau bụng ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi, đau bụng sau khi uống Esomeprazole điều trị viêm dạ dày vi khuẩn HP có sao không ạ? Rất mong bác sĩ tư vấn, cảm ơn bác sĩ!

Trần Anh Quân (2002)

Trả lời

Chào cháu, bác sĩ xin được giải đáp câu hỏi: “Đau bụng sau khi uống Esomeprazole điều trị viêm dạ dày vi khuẩn HP có sao không?” như sau:

Thuốc Esomeprazole có tác dụng giảm tiết dịch vị trong điều trị viêm dạ dày, tuy nhiên dùng đơn độc thì không có tác dụng diệt HP. Đau bụng có rất nhiều nguyên nhân có thể liên quan hoặc không liên quan đến tiền sử dùng thuốc. Cháu cần đi đi khám bác sĩ Tiêu hóa xác định nguyên nhân cụ thể để điều trị.

Cháu có thể đến cơ sở y tế gần nhất hoặc Bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Suckhoe248 để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Cẩm Tú – Bác sĩ Nội tiêu hóa – Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City


Dẫn nguồn từ: https://www.vinmec.com/vi/tieu-hoa-gan-mat/tu-van-bac-si/dau-bung-sau-khi-uong-esomeprazole-dieu-tri-viem-da-day-vi-khuan-hp-co-sao-khong/

Chụp CT phát hiện túi dịch và nhiều hạch bám vào gan, dạ dày liệu có nguy hiểm không? Previous post Chụp CT phát hiện túi dịch và nhiều hạch bám vào gan, dạ dày liệu có nguy hiểm không?
Đau bụng và đi ngoài phân đen sau cắt polyp đại tràng 2 tháng có nghiêm trọng không? Next post Đau bụng và đi ngoài phân đen sau cắt polyp đại tràng 2 tháng có nghiêm trọng không?