Uống Iso 5 tháng mắt hơi vàng phải làm sao?

Uống Iso 5 tháng mắt hơi vàng phải làm sao?


Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu được bác sĩ kê cho uống Iso 5 tháng nay nhưng không được kê thuốc bổ gan. Dạo gần đây, cháu thấy mắt hơi vàng có thể do men gan cao bởi tác dụng phụ của thuốc. Cháu đang giảm liều Iso và uống thuốc bổ gan được 1 tuần rồi ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi uống Iso 5 tháng mắt hơi vàng phải làm sao? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Vũ Tấn Phúc – Bác sĩ Nội tiêu hóa, Khoa Khám bệnh & Nội khoa – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Uống Iso 5 tháng mắt hơi vàng phải làm sao?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Để trả lời câu hỏi của bạn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thuốc Iso của bạn là thuốc gì, liều lượng ra sao,.. Bạn có thể đến khám tại bác sĩ chuyên khoa da liễu sẽ tốt hơn. Tuy nhiên vấn đề gần đây mắt bạn hơi vàng và bạn lo ngại thuốc Iso ảnh hưởng đến gan thì bạn nên đi kiểm tra gan bằng cách xét nghiệm máu. Bác sĩ sẽ kiểm tra men gan, bilirubin, chức năng gan cho bạn để xem thực sự bạn có viêm gan do thuốc hay không. Bạn nên ngưng luôn thuốc và đến khám ngay. Sau khi có kết quả gan ổn định thì sử dụng lại thuốc Iso sau.

Trân trọng!


Dẫn nguồn từ: https://www.vinmec.com/vi/tieu-hoa-gan-mat/tu-van-bac-si/uong-iso-5-thang-mat-hoi-vang-phai-lam-sao/

Đau bụng, tiêu chảy kéo dài 1 tháng có nguy hiểm không? Previous post Đau bụng, tiêu chảy kéo dài 1 tháng có nguy hiểm không?
Đau tức hạ sườn phải lan ra vai có phải u nang đường mật loại IVA không? Next post Đau tức hạ sườn phải lan ra vai có phải u nang đường mật loại IVA không?