Dùng thuốc bơm hậu môn nhưng vẫn táo bón có sao không?

Dùng thuốc bơm hậu môn nhưng vẫn táo bón có sao không?


Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị táo bón và có thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục. Em có sử dụng 1 liều thuốc Rectiofar 3ml để thụt hậu môn và vẫn còn cảm giác bị nghẽn phân ở hậu môn. Bác sĩ cho em hỏi, dùng thuốc bơm hậu môn nhưng vẫn táo bón có sao không?

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Tấn Phúc – Bác sĩ Nội tiêu hóa – Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Dùng thuốc bơm hậu môn nhưng vẫn táo bón có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Rectiofar được biết đến là thuốc điều trị táo bón bằng phương pháp bơm trực tràng nhằm kích thích nhu động ruột, tạo cảm giác muốn đi vệ sinh ngay lập tức. Bạn vẫn táo bón sau khi thay đổi lối sống và dùng thuốc bơm Rectiofar thì bạn nên nội soi đại tràng để loại trừ các bệnh lý ác tính.

Khi việc thay đổi lối sống và thói quen sinh hoạt không giúp tình trạng táo bón cải thiện, bạn cần đi khám để tìm hiểu nguyên nhân, từ đó bác sĩ sẽ có phương pháp chỉ định điều trị phù hợp với từng loại nguyên nhân và mức độ của bệnh. Sử dụng thuốc để trị táo bón cần có sự chỉ định của bác sĩ, không nên sử dụng thuốc bừa bãi hoặc tự ý sẽ không đem lại hiệu quả, lại tốn thêm chi phí.

Trân trọng!


Dẫn nguồn từ: https://www.vinmec.com/vi/tieu-hoa-gan-mat/tu-van-bac-si/dung-thuoc-bom-hau-mon-nhung-van-tao-bon-co-sao-khong/

Vàng da do dùng nhiều thuốc trị loét dạ dày phải làm sao? Previous post Vàng da do dùng nhiều thuốc trị loét dạ dày phải làm sao?
Đau bụng, ợ chua, buồn nôn là triệu chứng đau dạ dày phải không? Next post Đau bụng, ợ chua, buồn nôn là triệu chứng đau dạ dày phải không?