Đi ngoài phân lỏng sau uống thuốc diệt HP dạ dày có sao không?

Đi ngoài phân lỏng sau uống thuốc diệt HP dạ dày có sao không?


Hỏi

Chào bác sĩ,

Em đi khám bác sĩ kêu bị HP dạ dày, hội chứng ruột kích thích và được bác sĩ kê thuốc. Em uống vào đi ngoài phân lỏng, em đi 6, 7 lần một ngày. Vậy bác sĩ cho em hỏi đi ngoài phân lỏng sau uống thuốc diệt HP dạ dày có sao không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Đồng Xuân Hà – Khoa khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đi ngoài phân lỏng sau uống thuốc diệt HP dạ dày có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Chẩn đoán bệnh của bạn là nhiễm H.Pylori dạ dày và hội chứng ruột kích thích. Bạn phải có 02 mục tiêu điều trị. Thông thường sẽ điều trị diệt H.Pylori trước, sau đó nếu còn rối loạn dạ dày ruột đại tràng sẽ tiếp tục điều trị sau.

Việc bạn vẫn còn đi ngoài phân lỏng 6,7 lần/ ngày là không bình thường, tuy bạn không nói đến việc có hay không đau bụng, phân có nhầy, bọt, máu,…. hay không nhưng như thế cũng đủ nói rằng đơn thuốc đó không giải quyết được vấn đề của bạn.

Bạn cần phải đi khám lại, trao đổi với bác sĩ của bạn những vấn đề mà bạn đang gặp phải sau khi dùng thuốc, kiểm tra lại hiệu quả điều trị H.Pylori. Có thể bác sĩ sẽ phải làm thêm một số xét nghiệm để đánh giá lại tình trạng hiện tại của bạn, nếu bạn chưa nội soi thì nên làm nội soi, hoặc có thể phải làm thêm xét nghiệm về các chỉ số viêm, nhiễm trùng, xét nghiệm phân,…. và điều chỉnh lại thuốc cho bạn.

Trân trọng!

Dẫn nguồn từ: https://www.vinmec.com/vi/tieu-hoa-gan-mat/tu-van-bac-si/di-ngoai-phan-long-sau-uong-thuoc-diet-hp-da-day-co-sao-khong/

Đau quặn bụng, đi ngoài nhiều lần điều trị thế nào? Previous post Đau quặn bụng, đi ngoài nhiều lần điều trị thế nào?
Xuất hiện cục thịt kèm cục máu đông ở hậu môn có phải trĩ không? Next post Xuất hiện cục thịt kèm cục máu đông ở hậu môn có phải trĩ không?