Ăn ít, ăn nhiều dễ nôn ói sau điều trị HP có sao không?

Ăn ít, ăn nhiều dễ nôn ói sau điều trị HP có sao không?


Hỏi

Chào bác sĩ,

Tôi có một cháu gái sinh năm 1999 (22 tuổi), bị bệnh HP. Sau thời gian điều trị hết HP cháu gái tôi ăn rất ít, nếu ăn nhiều dễ ói. Ăn những món ăn như thịt bò, thị heo không được và uống nước cũng ít , thỉnh thoảng truyền tĩnh mạch glucose 5%. Bác sĩ cho tôi hỏi sau điều trị HP người bệnh ăn ít, ăn nhiều dễ nôn ói có sao không? Có phải niêm mạc dạ dày tổn thương không phục hồi? Cháu điều trị khoa Nội tiêu hóa bị tác dụng phụ của thuốc ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, rối loạn bị tắt kinh nguyệt. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp hướng điều trị cho cháu. Tôi cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Mai Viễn Phương – Trưởng đơn nguyên Nội soi tiêu hóa – Khoa Khám bệnh & Nội khoa – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Chào bạn,

Với câu hỏi “Ăn ít, ăn nhiều dễ nôn ói sau điều trị HP có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Sau khi điều trị HP, người bệnh ăn ít, ăn nhiều dễ nôn ói , và bị rối loạn kinh nguyệt… điều này ngoài nguyên nhân tiêu hóa, còn có thể do có bệnh lý khác gây nên bệnh lý này. Bạn nên đăng ký khám cho cháu chuyên khoa Nội tiết, Tiêu hóa, chuyên khoa Phụ khoa tại hệ thống y tế Vinmec để bác sĩ thăm khám trực tiếp cho cháu của bạn.

Trân trọng!

Dẫn nguồn từ: https://www.vinmec.com/vi/tieu-hoa-gan-mat/tu-van-bac-si/it-nhieu-de-non-oi-sau-dieu-tri-hp-co-sao-khong/

Đau nhói bụng bên phải là dấu hiệu bệnh gì? Previous post Đau nhói bụng bên phải là dấu hiệu bệnh gì?
Đau bụng dưới âm ỉ sau khi đi ngoài có phải do táo bón kéo dài không? Next post Đau bụng dưới âm ỉ sau khi đi ngoài có phải do táo bón kéo dài không?